อาการของคนท้องวันแรก



คุณแม่มือใหม่บางท่านอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับอาการท้อง

สำหรับอาการของคนท้องวันแรกนั้น คุณแม่หลายท่านอาจจะยังไม่รู้สึก เนื่องจากปกติคนเราจะรู้ว่าตัวเองท้องก็ประมาณ 4สัปดาห์ขึ้นไป โดยในระหว่างที่ท้องนั้น อาจจะมีอาการบางอย่างผิดปกติไป สิ่งที่ชัดที่สุดคือประจำเดือนไม่มา หลังจากนั้นก็จะมีอาการอื่นๆ เช่น ง่วงบ่อยกว่าปกติ มีอาการท้องผูก คัดเต้านม หรือมีอาการคลื่นไส้ อาเจียร หากยังไม่แน่ใจว่าท้องหรือไม่ ให้ไปซื้อที่ตรวจครรภ์ตามร้านเภสัช หรือร้านขายยามาตรวจดูได้ครับ ส่วนวิธีใช้จะเขียนในบทความต่อๆไป

อาการคนท้องนั้นเป็นอาการที่เรียกว่าเอาแต่ใจมากๆ เนื่องจากคนท้องมีอาการแปรปวนง่าย ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลงไป เช่นจากการฟังหรือการได้เห็นเรื่องเศร้าๆ ทำให้ร้องให้อย่างหนัก ทั้งๆที่เมื่อก่อนไม่ใช่คนแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วคนท้องที่อารมณ์แปรปวน ยังไม่รู้สึกตัว ว่าตัวเอง "กำลังท้อง" นั่นเอง

สำหรับอาการท้องอื่นๆ จะมาเขียนต่อในบทความต่อๆไปนะครับ
แบ่งปันลง Google Plus

เกี่ยวกับเรา Squid#92

เราจัดตั้งบล็อกนี้ขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูล และแนะนำวิธีการ สำหรับผู้เริ่มตั้งครรภ์ วิธีการเช็คว่าอาการของเราเป็น อาการของคนตั้งครรภ์ ใช่หรือไม่ การใช้ที่ตรวจครรภ์ด้วยตนเอง เพื่อให้คุณแม่มือใหม่ ได้รู้วิธีการดูแลลูกน้อยในท้อง บทความในบล็อกนี้อาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่คุณแม่ทั้งหลายที่เข้ามาอ่านค่ะ Squid#92
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น :